9 tháng 4, 2011

Đau dây thần kinh hông

Một số thai phụ phàn nàn, họ phải đối mặt với những cơn đau dây thần kinh hông, kéo dài xuống chân. Cơn đau có thể rất nghiêm trọng.


Đau dây thần kinh hông

Định nghĩa

Dây thần kinh hông là một trong số dây thần kinh lớn trong cơ thể, giữ vai trò điều khiển hoạt động của nửa người dưới. Dây thần kinh hông chạy dọc từ phía tử cung, kéo dài xuống chân. Đó là lý do vì sao khi thai càng lớn, thai phụ càng cảm nhận rõ rệt áp lực và cơn đau vùng hông. Một số thai phụ miêu tả cơn đau dây thần kinh hông là đau nhói, đau buốt từ phía lưng dưới xuống chân.

Đối tượng dễ bị đau dây thần kinh hông

Nhóm thai phụ có tiền sử đau dây thần kinh hông, tăng cân quá mức, mang song thai / đa thai có xu hướng bị đau dây thần kinh hông hơn cả.

Cách xử trí

  • Khi cơn đau xuất hiện, thai phụ nên nằm nghiêng để giảm sức ép lên lưng và hông. Nên nằm nghiêng về phần hông không bị đau, ví dụ, nếu cơn đau xuất phát ở hông bên phải, bạn hãy nằm nghiêng ở bên trái.
  • Nên vận động đôi chân một chút thay vì đứng hoặc ngồi quá lâu. Nếu phải đứng trong thời gian dài, thử dồn trọng lượng cơ thể vào một chân, chân còn lại được nghỉ ngơi bằng cách kê chân lên một cái hộp hoặc một đồ vật chắc chắn, thấp. Nên đổi chân thường xuyên.
  • Có thể dùng gạc ấm chườm vào vùng lưng dưới bị đau hoặc tắm nước ấm. Ngoài ra, thai phụ cũng có thể dùng đai nâng bụng bầu, nhằm giảm áp lực của bụng bầu lên hông. Giữ cho đôi chân thoải mái cũng có tác dụng giảm cơn đau dây thần kinh hông; vì thế, bạn nên sử dụng những đôi giày (dép) vừa vặn, đế thấp bằng.
  • Nếu có điều kiện, thai phụ thử đi bơi (nên trao đổi với bác sĩ về thời gian và cường độ bơi). Bơi là hoạt động luyện tập giúp làm dịu cơn đau dây thần kinh hông hiệu quả nhất. Một số thai phụ thấy thử tập Yoga và cũng mang lại kết quả tốt. Ngoài ra, thai phụ có thể tham gia vào các lớp học tiền sản. Những động tác massage ở lớp học này có tác dụng giảm cơn đau lưng dưới, đau xương chậu và đau hông.
  • Cuối cùng, thai phụ có thể trao đổi với bác sĩ về việc dùng acetaminophen, giảm đau nếu cơn đau không dứt. Tuy nhiên, việc dùng thuốc giảm đau cần hạn chế ở mức thấp nhất và thai phụ không nên quá trông mong vào nó.
Lưu ý: Phần lớn các cơn đau dây thần kinh hông khi “bầu bí” chỉ là tạm thời. Nó sẽ tự nhiên mất đi trước khi chuyển dạ hoặc sau khi sinh. Nếu sau sinh, cơn đau không thuyên giảm, bạn nên trao đổi với bác sĩ.
________________________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com