10 tháng 4, 2011

Điều trị đau dây thần kinh mặt


Đau dây thần kinh mặt còn gọi là đau dây thần kinh tam thoa, là dây thần kinh hàm trên, hàm dưới và mắt, đây là bệnh thường gặp trong các bệnh lý thần kinh.

Lứa tuổi hay gặp
Bệnh thường xuất hiện ở lứa tuổi trung niên, nhiều nhất là từ 50 tuổi trở lên, nữ thường gặp nhiều hơn nam. Và hay gặp ở 2 dạng là: đau đơn thuần - cơn đau dữ dội một bên mặt từng cơn ngắn theo đường của một nhánh dây thần kinh tam thoa (hàm trên, hàm dưới, mắt) do nguyên nhân không đáng kể như, nhai, nói, lạnh… Ngoài ra, cơn đau không có rối loạn khác, không có tổn thương thực thể; thứ hai là đau có triệu chứng, có nguyên nhân rõ ràng - đau liên tục không có cơn. Tìm nguyên nhân ở mắt, tai, răng, xoang và hệ thần kinh.
Y học cổ truyền xem đau dây thần kinh mặt thuộc phạm trù “đầu thống”. Nguyên nhân là do dây thần kinh tam thoa ở hai bên mặt nên thuộc đường đi của túc thiếu dương đởm kinh. Tuy thuộc phạm trù đau đầu nhưng bệnh thường không có quan hệ với những nguyên nhân ngoại cảm là phong, hàn, tà, thấp. Phần nhiều do nội nhân dẫn đến. Bệnh có quan hệ với can, thận. Đau dây thần kinh mặt đơn thuần là do can đởm hỏa thịnh, can khí bất hòa, can bất điều đạt, khí uất lâu hóa hư, hỏa thịnh dẫn tới động hư của đởm, hỏa của can đởm kích động lẫn nhau, ngăn trở thiếu dương đởm kinh phát ra đau.
Trường hợp đau có triệu chứng phần nhiều do bẩm phú không đầy đủ, hoặc do phòng thất không điều độ, thận tinh suy hao, não tủy trống không mà dẫn tới. Cũng có thể do thận dương suy vi, thanh dương không thấu tiết tới kinh mạch, hoặc âm dương của thận không đầy đủ. Ất quý cùng nguồn gốc, can âm cũng tổn thương, âm hư dương quá vượng, dương vượng thường hỏa thịnh, mà dẫn tới đau dữ dội.

Điều trị đau dây thần kinh mặt
Theo y học cổ truyền, đau dây thần kinh mặt có các thể bệnh khác nhau với bài thuốc chữa riêng với từng thể bệnh như dưới đây: Thể hỏa thịnh dương vượng - mặt đau giống như lửa đốt, đột nhiên phát cơn hoặc có co giật cơ mặt, sau khi dứt cơn trở lại bình thường, nhưng người bứt rứt dễ cáu, mất ngủ mộng mị nhiều, miệng khô muốn uống, lưỡi đỏ, ít rêu… thì dùng bài thuốc gồm: long đởm thảo 6g, sơn chi 9g, hoàng liên 3g, hoàng cầm 9g, thạch cao 15g, tri mẫu 9g, đại hoàng 6g, đương quy 9g, tế tân 3g, bạch chỉ 9g, xuyên khung 12g, xích thược 12g, cam thảo 6g. Thể can thận hư cảm hàn - đầu não đau rỗng, sợ gió lạnh thổi vào, gặp gió lạnh thì đau nặng, thường kèm choáng váng, lưng gối mỏi mềm, di tinh, đới hạ, tai ù, ít ngủ… thì dùng bài thuốc gồm các vị: sinh địa 15g, sơn thù nhục 9g, mạch đông 12g, phụ tử 6g, nhục thung dung 9g, địa long 12g, cương tàm 9g, xuyên khung 12g, tế tân 6g, bạch chỉ 9g, cam thảo 3g, ngũ vị tử 6g.
Các bài thuốc trên sắc uống ngày 1 thang chia 3 lần.

_________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com