27 tháng 3, 2011

Nguyên nhân đau dây thần kinh ngoại biên

Xin bác sĩ cho biết, nguyên nhân nào dẫn đến chứng đau dây thần kinh ngoại biên? Bệnh này có chữa khỏi được không?




Hệ thần kinh gồm não bộ và tủy gai thuộc hệ thần kinh trung ương. Các dây thần kinh khác phân phối trên toàn bộ cơ thể, kể cả các dây thần kinh cảm giác và vận động là hệ thống thần kinh ngoại biên. Dây thần kinh ngoại biên có thể bị đau do bị kích thích, bị chèn ép hoặc bị nhiễm virut. Người bệnh thấy đau tại điểm hoặc vùng có dây thần kinh đau. Hầu hết các dây thần kinh đều có thể bị đau. Mỗi vùng đau có cảm giác khác nhau và cách chữa trị khác nhau. Chẳng hạn đau dây thần kinh liên sườn ở ngực thường làm cho người bệnh khó thở, ho cũng gây đau, nhưng dễ điều trị bằng các loại thuốc giảm đau thông dụng.
Cảm giác đau dây thần kinh cổ thường lan từ cổ xuống tay làm người bệnh phải hạn chế cử động cổ. Nguyên nhân thường do khớp cổ bị mòn làm cho rễ dây thần kinh ở điểm này bị kẹp. Các loại thuốc chống viêm và giảm đau thường có hiệu quả sau vài ngày điều trị. Đau dây thần kinh cổ tay sẽ bị đau xuống cả ngón tay, được chữa trị bằng phương pháp nội khoa hoặc phẫu thuật. Nếu bị đau thần kinh ngoại biên bạn cần phải đi khám chuyên khoa thần kinh để tìm nguyên nhân từ đó việc điều trị và phòng bệnh mới đạt hiệu quả cao.

BS. Ngọc Tú
___________________________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com