26 tháng 3, 2011

Đau dây thần kinh sọ

Đau dây thần kinh sọ là triệu chứng đau liên quan đến các dây thần kinh của đầu cung cấp cảm giác và kiểm soát  vận động ở mặt, da đầu, cổ và họng.

Đau dây thần kinh sọ
Cơn đau có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trong những khu vực kể trên tùy thuộc vào dây thần kinh sọ nào bị ảnh hưởng. Một số giác quan như vị giác, khứu giác, thị giác hoặc thính giác có thể giảm do tổn thương hoặc viêm các dây thần kinh sọ.
Có 12 nhóm dây thần kinh sọ nên cũng có thể xảy ra nhiều loại đau dây thần kinh sọ khác nhau tùy thuộc vào dây nào bị ảnh hưởng. Chẳng hạn như dây thần kinh sinh ba là dây thần kinh lớn nhất trong sọ, đau dây thần kinh sinh ba là loại đau thường gặp nhất trong các loại đau dây thần kinh sọ. Nó gây ra một cơn đau chói buốt đột ngột dọc theo một bên mặt có thể xuất hiện do bị sờ chạm.
Đau dây thần kinh thiệt hầu và dây lang thang có thể ảnh hưởng đến lưỡi, họng, cổ và tai. Một số loại khác bao gồm đau các dây thần kinh đau dây thần kinh chẩm, dây thanh quản và dây thần kinh trung gian.

Đau dây thần kinh sọ có thể có nhiều nguyên nhân, bao gồm dây thần kinh bị đè ép và chấn thương. Một số bệnh hoặc nhiễm trùng cũng có thể gây đau, bao gồm đái tháo đường, bệnh đa xơ cứng, bệnh Lyme. Trong một số trường hợp nguyên nhân gây đau dây thần kinh sọ vẫn chưa được tìm ra.

Triệu chứng chính của bệnh là đau ở cùng một vùng của đầu tái đi tái lại nhiều lần. Độ nặng của cơn đau có thể thay đổi rất nhiều. Cơn đau có thể nhạt dần nhưng hay quay trở lại và thường đau theo chiều dài của dây thần kinh sọ bị ảnh hưởng. Tùy thuộc vào loại dây thần kinh bị ảnh hưởng mà cơn đau có thể được mô tả khác nhau, chúng có thể là một cơn đau chói, đau rát hoặc đau đột ngột gây shock. Ngoài ra, một số bệnh nhân còn có cảm giác ngứa, tê hoặc yếu cơ.

Để chẩn đoán đau dây thần kinh sọ, ban đầu các bác sĩ phải loại trừ hết những nguyên nhân gây đau đầu và mặt có thể xảy ra. Thường sẽ cần phải xét nghiệm máu và khám thần kinh. Bệnh sử của bệnh nhân cũng có thể được xem xét lại để xác định những tác nhân có thể gây đau. Bệnh nhân cũng cần phải được khám răng để loại trừ những bệnh răng miệng có thể gây đau mặt.

Điều trị : đau dây thần kinh mặt chỉ cần thiết khi cơn đau làm bệnh nhân trở nên yếu đi. Nếu cần phải điều trị, có một số lựa chọn điều trị có thể thực hiện. Nhiều thuốc giảm đau, trong đó có các thuốc chống trầm cảm và cống co giật, có thể được sử dụng để giảm đau ở những bệnh nhân này. Ngoài ra, có thể phẫu thuật để loại bỏ những cấu trúc (khối u, những thương tổn) gây đè ép dây thần kinh. Có thể điều trị thành công trong hầu hết các trường hợp bằng cách dùng một phương pháp hoặc kết hợp nhiều phương pháp khác nhau.
____________________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com